5 cách đơn giản để ngôi nhà của bạn gọn gàng hơn.

Một không gian sống đảm bảo đủ các yếu tố ánh sáng, nhiệt độ, không khí và đặc biệt là cần gọn gàng, sạch sẽ. Sau đây là tips 5 cách để nôi nhà gọn gàng hơn:

1. Tập hợp và phân nhóm đồ đạc: phân loại, sắp xếp đồ đạc thành nhiefu nhóm như sách vở, quần áo, thưc phẩm, mỹ phảm,… Sau đó gom chung những món cùng nhóm và lưu trữ vào cùng khu vực.

2. Loại bỏ đồ vật không còn sử dụng: Cân nhắc rằng chúng có thật sự hữu ích trong thời điểm hiện tại không? Chúng có còn sử dụng được không?

3. Hạn chế mua nhiều đồ: chỉ nên mua những món đồ dùng thật sự cần thiết để ngôi nhà bạn gọn gàng hơn. Còn những quần áo, giày dép không mang vừa nữa có thể cho người quen hoặc quyên góp cho các tổ chức từ thiện. Đối với sách vở cũ, bạn có thể tặng hay quyên góp cho các tổ chức thu gom sách.

4. Sắp xếp đồ vào kệ tủ: nên sắp xếp đồ thường xuyên dùng đến ở kệ hoặc tủ vừa tầm với để thuận tiện trong việc sử dụng, những vật ít hoặc không thường xuyên dùng đến nên cất vào nơi kín đáo hơn.

5. Nguyên tắc sắp xếp theo chiều dọc: sẽ giúp các đồ vật giữ được hình dạng sắp xếp lâu hơn, dễ nhìn thấy để tìm kím hơn, … đây được xem là nguyên tắc phổ biến và được ứng dụng nhiều vào cuộc sống.

Đặc biệt để trang trí nhà cửa thêm sạch đẹp, thoáng mát và không khí dễ chịu; nhất định phải thêm mảng xanh vào nhà bạn nhé.  Hãy để eGreen giúp bạn mang thiên nhiên đến gần bạn hơn.

eGreen.vn