Tại sao chậu composite được ưa chuộng hiện nay?

Trong những năm gần đây, xu hướng dùng chậu composite để trồng cây đã trở nên phổ biến và được nhiều người ưa chuộng.Vậy chậu composite có ưu điểm gì mà được yêu thích và lựa chọn trong trang trí nội ngoại thất nhiều như vậy?

Chậu composite là chậu trồng cây được tạo thành từ sự kết hợp giữa nhựa polyester và sợi thủy tinh (finberglass). Vì có sự tham gia của sợi thủy tinh là một trong những vật liệu gia cường cực kỳ hiệu quả trong ngành tàu thuyền, nên chậu composite có nhiều ưu điểm vượt trội so với các loại chậu truyền thống khác (chậu trồng cây bằng sứ, chậu trồng cây bằng sành, chậu nhựa,…)

Những ưu điểm vượt trội của chậu composite:

1. Trọng lượng nhẹ, dễ di chuyển: chậu composite rất nhẹ, với những loại chậu composite có kích thước lớn trọng lượng cũng chỉ vài kg, vì thế việc di chuyển chậu rất dễ dàng, không tốn nhiều thời gian và công sức cho người trồng cây.

2. Độ bền cao: composite được giới chuyên gia đánh là vật liệu tốt nhất trên thị trường hiện nay về độ bền. Tuổi thọ của chậu composite cao cấp eGreen có thể  lên đến >10 năm, bền hơn gấp 3-4 lần so với chậu nhựa thông thường hay các chậu sành, sứ, gỗ.

3. Không tự bể vỡ: chậu composite không tự bể vỡ qua thời gian sử dụng hay va chạm với các vật khác hay ngã đỗ,… rất an toàn cho người dùng và gia đình có trẻ nhỏ.  

4. Không thấm nước: chất liệu composite không thấm nước, vì thế nếu sử dụng “chậu lòng trong”, người dùng sẽ không cần đĩa chắn nước hay lót chậu. Qua thời gian sử dụng sàn nhà vẫn sạch bong, sáng bóng ở khu vực đặt chậu cây.

5. Hình dáng, kiểu mẫu và màu sắc đa dạng: chất liệu composite dễ dàng uốn cong hay tạo hình sản phẩm, vì thế chậu composite thường có nhiều hình dáng như chậu tròn, chậu bầu dục, chậu chữ nhật, chậu vuông, chậu oval, … mẫu mã từ cổ điển đến sang trọng, hiện đại, phù hợp với nhiều không gian. Màu sắc chậu composite được phủ một lớp sơn chất lượng cao nên độ bền màu được bảo vệ tối đa. Qua thời gian sử dụng chậu vẫn giữ được màu sắc nguyên vẹn, không bị phai mà hay ố vàng, đổi màu,…

chau-composite-egreen

Chậu composite thường ứng dụng trong không gian nào?

Với những ưu điểm vượt trội, mẫu mã màu sắc đa dạng, hiện đại chậu composite ngày càng được yêu thích và phổ biến trên thị trường hiện nay, thích hợp cho cả không gian trong nhà và ngoài trời.

+ Nhà ở, nhà phố, biệt thự, villa

chau-composite-egreen

+ Công ty, văn phòng, bàn làm việc

chau-composite-de-ban-egreen

+ Nhà hàng, khách sạn, resort, khu du lịch

chau-composite-sanh-khach-san

+ Trung tâm thương mại, showroom, coffee shop, spa

chau-composite-sanh-mall

eGreen.vn