Xu hướng mang thiên nhiên vào nhà trong trang trí nội ngoại thất năm 2023

Khi môi trường, thời tiết có nhiều biến đổi, cuộc sống ngày càng nhiều áp lực và đặc biệt là trải qua 2 năm đại dịch covid với nhiều biến động, con người càng có xu hướng quay về với thiên nhiên, sống gần gũi vớ thiên nhiên, dùng thiên nhiên để chữa lành tâm hồn.

Đã có nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh lợi ích cây xanh mang lại cho con người, không chỉ là về mặt thể chất giúp cải thiện sức khỏe mà còn nhiều lợi ích về tinh thần. Người sống gần nơi có nhiều cây xanh thường có trạng thái tinh thần tích cực, tự tin, vui tươi và có khả năng sáng tạo tốt. Cây xanh còn giúp thanh lọc không khí, loại bỏ độc tố và làm môi trường sống mát mẻ, trong lành hơn.

Từ chính những lý do trên mà việc sử dụng cây xanh trong trang trí nội ngoại thất trở thành xu hướng, “hot trend” được nhiều gia chủ ưa chuộng trong những năm gần đây.

Các kiến trúc sư kết hợp cây xanh vào trang trí nội ngoại thất để tạo sự tinh tế, điểm nhấn cho không gian từ nhà ở như villa, biệt thự, nhà phố, căn hộ đến các trung tâm thương mại, showroom, coffee shop, spa, văn phòng làm việc,…Những không gian có mảng xanh luôn tạo cho người sử dụng cảm giác dễ chịu và thoải mái, giúp tăng năng suất và hiệu quả công việc.

chau-trong-cay-composite

Bên cạnh đó, việc ứng dụng cây xanh vào không gian cũng là cách giải quyết bài toán phong thủy trong thiết kế nội, ngoại thất hiện nay. Tùy từng loại cây có những ý nghĩa phong thủy khác nhau như sức khỏe, tình yêu, tài lộc, thịnh vượng,… Hay vị trí đặt sẽ giúp hóa giải những vấn đề trong phong thủy của không gian, phù hợp với tuổi hay mệnh của gia chủ. Vì thế, cây xanh được xem nếu biết trang trí đúng cách, sẽ mang lại cho gia chủ nhiều tài lộc và thịnh vượng.

chau-trong-cay-composite

Những loại cây xanh có ý nghĩa phong thủy tốt, dễ trồng không tốn nhiều thời gian chăm sóc, kiểu dáng và có bộ lá đẹp, ấn tượng thường được dùng trong trang trí nội ngoại thất như: cây trầu bà, cây bàng Singapore, cây thiên điểu, lan ý, kim tiền, kim ngân, trường sinh, lưỡi hổ, đuôi công, cây nha đam,

chau-trong-cay-composite

eGreen.vn